Dù mới 3 tuổi nhưng Công chúa Charlotte đã có sức ảnh hưởng đến thời trang trẻ em ở Anh và thế giới. Trong đoàn Hoàng tử Harry và Meghan Markle cuối tuần trước, Công chúa Charlotte diện váy trắng “phù dâu nhí” xinh đẹp và cùng loạt biểu cảm dễ thương trái ngược hoàn toàn với anh trai Hoàng tử George.
Theo số liệu của công ty tư vấn chiến lược và định giá Brand Finance Group, phần lớn giá trị kinh tế mang lại cho Công chúa Charlotte đến từ ảnh hưởng của cô trong thế giới thời trang hơn cả anh trai là Hoàng tử George.
Theo Brand Finance Group, Công chúa Charlotte có giá trị “khủng” tới 4,3 tỷ USD đối với nền kinh tế Vương quốc Anh, hơn rất nhiều so với Hoàng tử George được ước tính là 3,2 tỷ USD. Trao đổi với Business Insider, giám đốc truyền thông của Brand Finance Group (BFG) – Sehr Sarwar cho biết: “Những con số này là những dự đoán về những gì mà những đứa trẻ hoàng gia có thể mang lại cho nền kinh tế Vương quốc Anh trong suốt cuộc đời của chúng, giả sử những tác động tích cực tương tự như ngày nay.”.
Thành viên mới nhất của Hoàng gia Anh – Hoàng tử Louis, chưa đầy một tháng tuổi dự kiến sẽ đóng góp khoảng 67 triệu USD cho nền kinh tế Anh trước sinh nhật 1 tuổi.
Em bé hoàng gia thực sự làm cho nước Anh giàu có hơn
Theo thần thoại Hy Lạp, Midas là một vị vua có bàn tay biến mọi thứ thành vàng và những đứa trẻ hoàng gia được ví như nó. David Haigh, Giám đốc điều hành của BFG cho biết: “Những đứa trẻ hoàng gia có tác động tích cực đến việc bán quần áo và các nhãn hiệu đồ chơi ngay khi chúng mặc hoặc chơi, tương tự như mẹ của chúng, Nữ công tước xứ Cambridge.”.
Hiệu ứng công chúa Charlotte
Kể từ khi chào đời, Công chúa Charlotte đã trở thành người có tầm ảnh hưởng lớn trong làng thời trang thế giới. Bạn còn nhớ bức ảnh đầu tiên của Công chúa Charlotte khi được mẹ bế ra mắt công chúng, lúc đó cô công chúa nhỏ đang được quấn khăn của GH Hurt & Son Ltd – một công ty gia đình ở Nottingham. Kết quả là công ty đã bán được hàng nghìn chiếc khăn choàng như của Công chúa, và sản lượng của họ vào thời điểm đó đã tăng gấp đôi. GH Hurt & Son cho biết trang web của họ đã có hơn 100.000 lượt truy cập vào ngày hôm đó và họ tiếp tục kiếm tiền tốt từ chiếc khăn choàng đó.
Công chúa Charlotte trong ngày đầu tiên xuất hiện trước công chúng đã được mẹ quấn một chiếc khăn GH Hurt & Son màu trắng.
Theo HuffPo, Công chúa Charlotte thường mặc quần áo của một thương hiệu quần áo trẻ em đến từ Tây Ban Nha như M&H, dựa trên những bức ảnh được công bố khi công chúa được 6 tháng tuổi.
Công chúa Charlotte trong trang phục được bán với giá $ 31 ~ 685,000 VND trên trang web của M & H.
“Công chúa đã mặc 2 chiếc váy hoa của chúng tôi, điều này có ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu của chúng tôi.” – Margarita Pato, người sáng lập M&H, nói với The Telegraph vào năm 2016. ”Điều này đặc biệt quan trọng đối với một thương hiệu tầm trung như chúng tôi, chúng tôi chỉ có 5 cửa hàng trên khắp Tây Ban Nha ”..
“Hiệu ứng Charlotte” có hiệu lực trở lại vào năm 2016 với những bức ảnh chụp toàn bộ gia đình bốn người bao gồm cả hai em bé hoàng gia cũng được trang bị đầy đủ để trượt tuyết trong một kỳ nghỉ.
Ngay sau khi bức ảnh được đăng tải, đôi bốt màu hồng mà Charlotte diện đã tăng vọt doanh số bán hàng. Thương hiệu sản xuất đôi giày này, My 1st Years, đã bán được 259 đôi (giá mỗi đôi 33 USD ~ 730.000 đồng), tăng 97% so với bình thường – theo Tạp chí Elle Anh Quốc.
Trao đổi với Marie Claire UK, giám đốc truyền thông của BFG cho biết lý do Charlotte dễ tạo hiệu ứng và ước tính đóng góp nhiều hơn anh trai được giải thích rất đơn giản: “Điều này thực sự đơn giản như quy mô tương đối của thị trường quần áo nam và nữ. “Hiệu ứng Charlotte” có thể phát huy trên nhiều loại sản phẩm và thương hiệu hơn Hoàng tử George, cho phép phạm vi kiếm tiền rộng hơn từ “thương hiệu Charlotte” và do đó cho phép Công chúa có giá trị “” cao hơn “.